
UBND HUYỆN CAN LỘC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN PHÚC LỘC Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 18/TMNPL Thuần Thiện, ngày 30 tháng 3 năm 2021
HƯỚNG DẪN
Tổ chức Giao lưu “Ngày hội Tiếng Anh” mầm non năm học 2020-2021
Căn cứ Kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2021, trường hướng dẫn tổ chức giao lưu “Ngày hội Tiếng Anh” giáo viên, cháu mẫu giáo mầm non năm học 2020-2021, cụ thể như sau:
I. Mục đích yêu cầu
1. Giúp các cháu mẫu giáo trong các trường mầm non có sân chơi, có cơ hội được giao lưu, nâng cao sự tự tin của bản thân, yêu thích bộ môn, phát hiện sớm các tài năng, năng khiếu môn Tiếng Anh.
2. Phát triển phong trào làm quen môn Tiếng Anh trong nhà trường.
II. Đối tượng tham gia
Giáo viên và cháu mẫu giáo tham gia chương trình giao lưu trên tinh thần tự nguyện và có sự đồng ý của phụ huynh.
Mỗi độ tuổi thành lập 01 đội, 06 thành viên gồm: 01 giáo viên và 05 cháu mẫu giáo.
III. Hình thức tổ chức
Tổ chức giao lưu tại 01 cụm : Cụm Trung Tâm
+ Tổ 1: Mẫu giáo 3 tuổi.
+ Tổ 2: Mẫu giáo 4 tuổi.
+ Tổ 3: Mẫu giáo 5 tuổi.
IV. Thời gian, địa điểm, hình thức tổ chức
1. Thời gian: Dự kiến từ ngày 20 đến ngày 29 tháng 4 năm 2021.
2. Địa điểm tổ chức
+ Cụm 1: Trung tâm.
V. Chương trình giao lưu
Chương trình giao lưu được thực hiện bằng tiếng Anh, nội dung được xây dựng trong chương trình giáo dục hiện hành, gồm 03 phần:
+ Phần 1: Starting off (Khởi động): Các đội thể hiện màn giới thiệu về đội, các thành viên trong đội, lồng ghép giới thiệu về nhà trường bằng các hình thức sân khấu hóa. Ở phần này các trường có thể sử dụng thêm thành phần ngoài đội. Ngôn ngữ sử dụng bằng Tiếng Anh.
Thời gian cho mỗi đội là 05 phút, điểm đánh giá phần này tối đa là 20 điểm
+ Phần 2: Moving on (Tăng tốc): Hình thức tổ chức “Rung chuông vàng”. Các thành viên đội (cháu mẫu giáo) trả lời độc lập các câu hỏi do Ban Tổ chức (BTC) chuẩn bị (10 câu hỏi, mỗi câu trả lời đúng được 1.0 điểm). BTC sẽ căn cứ điểm từng cá nhân để cộng tổng điểm các cá nhân trong đội đạt được vào điểm của toàn đội.
+ Phần 3: Flying high (Về đích): Các đội sẽ tham gia 1 trò chơi do BTC chuẩn bị. Thể hiện được sự nhanh nhẹn trong hoạt động và vốn Tiếng Anh của cô và cháu.
Điểm tối đa cho mỗi đội là 30 điểm
Ban Tổ chức sẽ tổ chức giao lưu với khán giả xen kẽ giữa các phần.
VI. Thể lệ
1. Phần 1: Starting off (Khởi động):
+ Các đội biểu diễn theo thứ tự đã được bốc thăm.
+ Mỗi tiết mục không quá 05 phút (Nếu quá thời gian thì bị trừ điểm).
+ Trang phục phù hợp với thuần phong mỹ tục và phù hợp với học đường.
+ Tiêu chí chấm điểm: Điểm phần khởi động = 20 điểm, gồm:
Nội dung (Phong phú, có tính logic, công phu, …) = 5 điểm.
Ngữ âm = 3 điểm.
Ngữ điệu = 3 điểm.
Body language = 3 điểm.
Nói trôi chảy, mạch lạc = 3 điểm.
Trang phục = 3 điểm.
2. Phần 2: Moving on (Tăng tốc):
+ Chương trình gồm có 10 câu hỏi, mỗi câu trả lời đúng được 01 điểm, tổng số điểm phần tăng tốc là 10 điểm.
+ Tất cả các thí sinh cùng tham gia, ngồi vào vị trí theo số báo danh đã được bố trí sẵn, mỗi câu hỏi thí sinh có 10 giây để suy nghĩ và trả lời bằng cách chọn đồ vật được chuẩn bị sẵn. Khi mỗi câu hỏi được chiếu trên màn hình, thí sinh phải nhanh chóng chọn một đồ vật.
+ Khi có hiệu lệnh thì giơ cao đồ vật lên khỏi đầu để giám khảo quan sát và chấm điểm. Sau khi các giám khảo đã quan sát, chấm điểm xong và có hiệu lệnh của người dẫn chương trình thì thí sinh mới hạ đồ vật xuống.
+ Mỗi nhóm thí sinh có một giám khảo chấm điểm. Mỗi lần thí sinh chọn đồ vật đúng với đáp án: được 1 điểm; chọn sai với đáp án: không có điểm (Có 2 giám sát hỗ trợ các giám khảo chấm điểm hai bên).
+ Khi có hiệu lệnh giơ đồ vật lên mà thí sinh không giơ đồ vật lên, hoặc hạ xuống xuống để chọn lại; hoặc thí sinh quay sang nhìn bạn bên cạnh; hoặc không làm theo hiệu lệnh, thì sẽ không được tính điểm.
+ MC và Ban Giám khảo lưu ý: các đ/c giáo viên, các bậc phụ huynh và các cổ động viên tuyệt đối không nhắc bài cho các thí sinh để chương trình giao lưu được tiến hành nghiêm túc và công bằng.
3. Phần 3: Flying high (Về đích):
+ Ban tổ chức hướng dẫn và sắp xếp thí sinh ngồi vào vị trí của từng đội.
+ Mỗi đội tham gia 01 trò chơi, trong trò chơi có các tình huống, tổng số điểm phần về đích là 30 điểm.
VII. Cách tính điểm
Điểm mỗi đội là tổng điểm đạt được của cả 3 phần thi. Phần 1 tối đa 20 điểm; phần 2 là tổng điểm của các thành viên đạt được, tối đa 50 điểm; phần 3 tối đa 30 điểm.
VIII. Cơ cấu giải thưởng
- Ban tổ chức lựa chọn biểu dương 01 đội xuất sắc của trường, tặng quà cho tất cả thí sinh tham gia giao lưu.
IX. Hướng dẫn các trường thực hiện
+ Tự tổ chức sơ khảo cho giáo viên và các cháu Mẫu giáo để lựa chọn tham dự chương trình giao lưu theo chỉ tiêu.
+ Các tổ gửi danh sách thí sinh tham dự chương trình giao lưu về trường 03 ngày trước thời gian tổ chức giao lưu.
+ BTC chuẩn bị đồ vật để học sinh tham gia giao lưu.
+ Tự chuẩn bị trang phục (áo màu đỏ, sao vàng; quần …).
+ Tự di chuyển đội của mình đến địa điểm giao lưu theo từng cụm.
+ Trước khi vào giao lưu, Các tổ tập trung thí sinh tại địa điểm tổ chức để nhận số báo danh từ Ban Tổ chức, đeo số báo danh cho thí sinh và đưa thí sinh vào khu vực giao lưu.
Trên đây là Hướng dẫn tổ chức chương trình giao lưu “Ngày hội tiếng Anh” cho các cháu trong trường mầm non. Yêu cầu ban giám hiệu trưởng các tổ thực hiện nghiêm túc các văn bản về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu cần trao đổi, đề xuất thì liên hệ về ban giam hiệu để được hướng dẫn, giải quyết./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- LĐ, CV Phòng;
- CTCP Giáo dục Lasting;
- Các Tổ,trường MN;
- Lưu: VT. Phạm Thị Mơ
Gửi bản điện tử.